1. thu hút sự quan tâm của người dùng
Các sản phẩm của bạn nếu không độc quyền mà có rất rất nhiều shop cùng bán thì bạn phải làm tốt một số điều này để thu hút sự quan tâm của khách hàng đến với sản phẩm của bạn chứ không phải một cửa hàng bán hàng online nào khác:
2. Nội dung sản phẩm quảng cáo phải thu hút và kích thích người đọc ngay khi họ thấy
Nội dung của bạn tuy là để lôi kéo, mời chào khách nhưng tuyệt đối không nên là những lời sáo rỗng vì những lời đó đối thủ của bạn đã có thể nói rồi, nó theo một lối mòn lâu nay rồi thay vì vậy hãy tạo ra sự khác biệt trong phong cách bán hàng của bạn khách hàng sẽ thấy chú ý đến bạn vì bạn lạ nhưng cái lạ ở đây phải tốt để chúng ta bán hàng lâu dài chứ không phải bán một sản phẩm cho khách hàng xong thì “say goodbye”. Hãy cho khách hàng thấy tại sao họ phải mua hàng của bạn?. Mua hàng của bạn họ sẽ được lợi ích ra sao?,…. Lời mời chào phải súc tích phải gây cho khách hàng sự mong muốn có sản phẩm này. Một điều cần lưu ý khi bạn mời chào là không được copy ở đâu vì bên cạnh khách hàng vào trực tiếp từ các phương pháp marketing qua facebook, adword, diễn đàn,… thì khách hàng vào bằng tìm kiếm rất đông đảo mà các công cụ tìm kiếm thì cực kỳ ưa thích nội dung mới. Các công cụ đánh giá rất cao các website thường xuyên cập nhật nội dung mới điều này giúp bạn lên top các từ khóa đơn giản và tự nhiên hơn giúp có một lượng khách hàng vào trực tiếp bằng tìm kiếm.
3. Tối ưu giá của sản phẩm
Bạn hãy đi tham khảo giá của đối thủ của bạn là như thế nào từ đó phân tích và tối ưu hóa mức giá của bạn sao cho hợp lý để đánh tan khúc mắc cuối cùng khi khách hàng có quyết định mua hàng online của bạn hay là không. Hãy khéo léo lôi kéo khách hàng bằng một mức giá hợp lý họ sẽ không ngại ngần và bấm nút đặt hàng ngay.
4. Hãy là khách hàng chứ đừng là mình
Chỉ khi là khách hàng thì bạn mới biết được khách hàng cần gì và mới giúp đỡ khách hàng được tốt hơn. Hãy thêm các dấu hiệu tin tưởng vào website của bạn như đã đăng kí với bộ công thương, gian hàng đảm bảo tại vật giá hay dấu hiệu tin tưởng nào khác. Hãy để số điện thoại và thông tin liên lạc toàn trang và thời gian nào bạn có thể nói chuyên với khách hàng,..
5. Trao đổi liên kết
Mỗi ngày bạn hãy dành ra 30 phút đến 1 tiếng để đi quảng cáo webite của bạn trên các website khác có cùng nội dung với bạn điều này sẽ giúp khách hàng của bạn biết đến website của bạn hay sản phẩm của bạn nhanh hơn và nếu nội dung bạn cung cấp cho khách hàng những điều có ích thì họ sẽ dần dần tin tưởng và hình thành niềm tin về thương hiệu của bạn giúp thương hiệu của bạn phát triển nhanh chóng hơn.
6. Marketing online
Đây là yếu tố cực kỳ quan trọng để quyết định khách hàng có vào website của bạn hay không vì lúc khởi điểm website của bạn là con số không nên cần phải đầu tư một khoảng chi phí vào việc marketing online để lôi kéo khách hàng. Cách để marketing đơn giản nhất hiện nay của các shop đang dùng là đăng sản phẩm lên facebook, diễn đàn có cùng lĩnh vực với mình hoặc nhờ các công ty dịch vụ seo giá rẻ giúp đỡ đưa từ khóa lên top 10 kết quả đầu tiên của google hay chạy quảng cáo facebook, adword, email marketing,… Nếu bạn không có kinh phí để thuê để thuê các dịch vụ thì bạn nên tập trung vào 2 kênh phổ biến nhất hiện nay là facebook và diễn đàn.
7. Kiên trì
Để thành công không thể một hai ngày là có thể thành công ngay nên bạn cần phải nhẫn nại làm dần dần thương hiệu bạn sẽ lớn mạnh từ từ không nên làm dăm ba bữa thấy nó không hiệu quả thôi không làm nữa như vậy là bạn đang “giết” chính mình trên con đường phát triển online. Nếu bạn nghĩ bạn không cần kinh doanh online mà chỉ cần bán theo cách truyền thống thì bạn đã sai lầm và thua đối thủ ngay từ bước khởi đầu rồi bạn sẽ bị đối thủ đánh bại trong thời gian không xa nữa.
Xem thêm kinh nghiệm bán lẻ tại: http://mbn.com.vn/tags/cach-ban-hang-online.html
Tin nổi bật Cách bán hàng online