Một số lời khuyên bắt đầu
Càng chi tiết càng tốt, điều đó có thể giúp bạn lập kế hoạch hiệu quả hơn. Đôi khi nhiều người hoàn thành kế hoạch cho cách kinh doanh bán hàng trên mạng từ mười đến mười lăm trang.
Bạn có thể muốn thay đổi mẫu này cho phù hợp với tổ chức và hoàn cảnh của bạn.
Xem xét sự tham gia của tất cả những người sẽ đóng vai trò trong kế hoạch cách kinh doanh bán hàng trên mạng của bạn. Để tốt hơn cho cơ hội thành công, kế hoạch cho cách kinh doanh bán hàng trên mạng của bạn được hiểu bởi tổ chức của bạn
Lĩnh vực kinh doanh trên mạng
Phần này có thể bao gồm:
Làm sao tổ chức của bạn thường hoạt động trên Internet và cách bạn muốn sử dụng nó hai năm sau ( ví dụ như, thương mại điện tử hay tiếp thị trên mạng ).
Lý do
Phần này có thể bao gồm:
Quản lý
Phần này có thể bao gồm:
- một tuyên bố về:
- một phác thảo của các phương pháp quản lý / chiến lược được thông qua (ví dụ, các cuộc họp và truyền thông)
- những rủi ro và làm thế nào bạn có ý định làm việc với họ (ví dụ, sở hữu trí tuệ, hợp đồng với các nhà cung cấp như các nhà phát triển web)
- một lịch trình khó khăn cho việc triển khai kế hoạch kinh doanh bán hàng trên mạng
Chiến lược tiếp thị
Phần này có thể trả lời:
Nguồn lực
Mọi người
Phần này có thể trả lời:
Thiết bị
Phần này có thể bao gồm:
- phần cứng hay phần mềm mà có thể yêu cầu nhân viên của tổ chức trong việc phát triển và duy trì công việc kinh doanh trên mạng (ví dụ, máy tính và kết nối internet cho văn phòng).
Tài trợ
Phần này có thể bao gồm:
- lượng ước tính số tiền cần thiết để tài trợ cho việc thành lập các doanh nghiệp trên mạng và bảo trì liên tục của nó
- nguồn của các quỹ này.
Gia công phần mềm
Phần này có thể trả lời:
Cái gì, nếu có, một phần của việc tái phát triển là thuê bên ngoài gia công và làm thế nào để được thực hiện gia công phần mềm (ví dụ như, đấu thầu công khai).
Lợi ích của việc kinh doanh trên mạng
Phần này có thể trả lời:
Ai được hưởng lợi?
Làm sao họ sẽ được hưởng lợi và trên những thời hạn nào?
Nguồn doanh thu
Phần này có thể trả lời:
- cái gì, nếu có, là nguồn thu nhập có thể từ kinh doanh trên mạng trong 2-3 năm tới (ví dụ, từ bán hàng, mua thông tin, sự hấp dẫn của dịch vụ)?
- những tính năng nào sẽ được đưa vào để tạo ra các nguồn doanh thu (ví dụ, thương mại điện tử, mua sắm xe đẩy)?
Tăng hiệu quả
Phần này có thể trả lời:
- Kinh doanh trong những lĩnh vực của bạn có thể trở nên hiệu quả hơn? Làm thế nào những hiệu quả đạt được sẽ đem lại lợi ích cho doanh nghiệp của bạn (ví dụ, 20 giờ mỗi năm tiết kiệm bằng cách cung cấp các hình thức ứng dụng trên mạng, giảm số lượng yêu cầu).
Những thách thức và khó khăn
Kỹ thuật
Phần này có thể bao gồm:
- hạn chế đặt trên phạm vi, sự giả mạo của các tính năng kinh doanh trên mạng, có thể là tốc độ kết nối của khán giả, các trình duyệt hay plug-in (phần bổ trợ)
- nếu bạn đang chạy bạn sở hữu nền tảng thương mại điện tử, nguồn lực (thời gian và tiền bạc) cần thiết để kết nối cơ sở dữ liệu phụ trợ của tổ chức, hệ thống kế toán và như vậy với các trang web
- bảo mật dữ liệu / mức độ bảo mật của trang web được yêu cầu với thông tin gì? Làm thế nào để đạt được điều này?
Pháp lý
Phần này có thể bao gồm việc xem xét các vấn đề pháp lý như:
- sở hữu trí tuệ (IP) và bản quyền, như quyền sở hữu IP, bản quyền của nội dung và khái niệm được đặt trong trang web
- riêng tư, các luật riêng tư và các quy định mà trang web cần phải tuân theo
- pháp luật có liên quan mà trang web đã thực hiện và cách thức mà có thể ảnh hưởng đến dự án.
Thay đổi tổ chức
Phần này có thể bao gồm:
- thay đổi tiềm năng trong vai trò của tổ chức và cách này có thể ảnh hưởng dự án trên thời gian
- kế hoạch quản lý thay đổi
- bất cứ ai trong tổ chức của bạn sẽ có thể giảm vai trò hoặc trách nhiệm do mới kinh doanh trên mạng, nếu như vậy - như thế nào và đâu là những tác động đối với tổ chức?
Tài nguyên và khung thời gian
Phần này có thể bao gồm:
- đối chiếu, chỉnh sửa và xóa nội dung trong thời gian để đáp ứng sự kiện quan trọng
- những khó khăn rắc rối và thời gian liên quan đến thay đổi luồng công việc, văn phòng và các quá trình kết hợp bảo trì trang web
- sự kiện đặc biệt hoặc các “lực lượng” bên ngoài có thể “thách thức” các sự kiện quan trọng (ví dụ, nhân viên chủ chốt nghỉ phép).
Đối thủ cạnh tranh và cộng tác viên
Phần này có thể bao gồm:
- đối thủ cạnh tranh của bạn và tình trạng của chiến lược Internet của họ. Các trang web có mức độ mà chúng ảnh hưởng đến khả năng đáp ứng các mục tiêu và tầm nhìn cho sự hiện diện trên mạng của bạn
- khả năng cộng tác và đôi bên cùng có lợi.
Thẩm định dự án
Phần này có thể trả lời:
- Những tiêu chuẩn sẽ được sử dụng để đánh giá mức độ thành công của kinh doanh trên mạng (ví dụ, tiết kiệm chi phí 30%, giảm trong thời gian nhân viên được giao cho một nhiệm vụ, khối lượng của trang web lưu lượng truy cập tương đương với các trang web tương tự)?
- Những phương pháp đo lường sẽ được sử dụng (ví dụ, những người sẽ thực hiện việc đánh giá, và bạn sẽ sử dụng một phương pháp như thống kê, khảo sát, nhóm tập trung)?
Xem thêm kinh nghiệm bán lẻ tại: http://mbn.com.vn/tags/cach-ban-hang-online.html
Xem thêm:
Mẹo tránh 'luộc' đồ khi đi sửa máy nghe nhạc mp3 cao cấp
Tin nổi bật Cách bán hàng online Mua Bán Nhanh