Tăng hiệu quả kinh doanh nhờ chăm sóc khách hàng đúng cách

Đã xem: 1,003
Cập nhât: 9 năm trước
 Bất kỳ một công ty nào dù lớn hay nhỏ đều phải đối mặt với bài toán chăm sóc khách hàng, và ai cũng biết rằng chi phí để thu hút khách hàng mới thường lớn hơn rất nhiều so với chi phí để giữ chân khách hàng cũ. Vì vậy chăm sóc sau bán là công việc không thể thiếu nếu bạn muốn tăng doanh số cho cửa hàng của mình. Dưới

 Bất kỳ một công ty nào dù lớn hay nhỏ đều phải đối mặt với bài toán chăm sóc khách hàng, và ai cũng biết rằng chi phí để thu hút khách hàng mới thường lớn hơn rất nhiều so với chi phí để giữ chân khách hàng cũ. Vì vậy chăm sóc sau bán là công việc không thể thiếu nếu bạn muốn tăng doanh số cho cửa hàng của mình. Dưới đây là 5 lưu ý dành cho bạn.

 


1. Thực hiện đúng các cam kết về hàng hóa

Các cam kết đó bao gồm các vấn đề liên quan tới chất lượng sản phẩm, chất lượng dịch vụ, chính sách bảo hành, đổi trả hàng hóa. Bạn hãy tạo sự thoải mái cho khách hàng bằng cách thực hiện đúng những gì bạn đã nói hoặc đã ghi trên website bán hàng của mình. Đây là khởi nguồn cho một mối quan hệ tốt đẹp sau khi bán.

2. Tư vấn và hướng dẫn sử dụng

Điều này rất cần thiết đối với các sản phẩm liên quan tới chăm sóc sức khỏe, hoặc có tính kỹ thuật cao. Thay vì để khách hàng gặp phải vấn đề với sản phẩm rồi tức tốc gọi điện cho bạn, thì bạn hãy chủ động liên hệ ngay sau khi bán hàng và định kỳ thường xuyên sau đó để biết được khách hàng có gặp khó khăn hay cần tư vấn gì khi sử dụng sản phẩm không. Điều này khiến họ cảm thấy yên tâm, và nếu lỡ sản phẩm có lỗi gì đó thì họ cũng sẽ không quá tức giận vì bạn đã là một người bán hàng chu đáo rồi. Hãy luôn thể hiện bạn sẽ đồng hành cùng khách hàng kể cả khi đã thu được tiền trong túi.

3. Duy trì mối quan hệ thân thiết với khách hàng sau khi bán

Sau khi mua sản phẩm, khách hàng sẽ bắt đầu vào giai đoạn sử dụng sản phẩm và trải nghiệm các giá trị mà sản phẩm mang lại. Trong giai đoạn này bạn cần có sự liên hệ lại với khách hàng để biết xem họ có gặp khó khăn gì khi sử dụng sản phẩm hay không, và lắng nghe những chia sẻ, cảm nghĩ của họ về sản phẩm để có những dịch vụ tốt hơn cho khách hàng.

4. Không quên những chính sách ưu đãi dành riêng cho khách hàng cũ

Bất cứ sản phẩm nào cũng có vòng đời sử dụng. Và sản phẩm của bạn tới một lúc nào đó cũng sẽ phải thay thế, hãy dành thêm những chương trình ưu đãi cho khách hàng đã từng mua sản phẩm đó để đảm bảo rằng họ sẽ tiếp tục quay lại để mua sản phẩm này từ bạn mà không phải từ đối thủ. Bạn có thể cung cấp thêm Thẻ ưu đãi, Phiếu Giảm giá… dành tặng cho khách hàng cũ.

5. Tặng quà cho khách hàng

Người Việt Nam sống tình cảm, nên những món quà tinh thần luôn là không thể thiếu trong cuộc sống. Vì vậy bạn hãy đừng quên những món quà nho nhỏ như những tin nhắn chúc mừng, những bức thiệp được gửi tới riêng từng khách hàng trong những ngày lễ Tết. Bên cạnh đó là những món quà tri ân dành tặng những khách hàng thân thiết của bạn vào những dịp đặc biệt. Hãy cho khách hàng thấy bạn quan tâm tới họ và đề cao họ như thế nào.

Xem thêm kinh nghiệm bán lẻ tại: http://mbn.com.vn/tags/kinh-nghiem-ban-le.html

Đăng bởi Huu Loi 27-07-2015 1003

Chuyên mục: Kinh nghiệm bán lẻ
Các bài viết liên qua đến Tăng hiệu quả kinh doanh nhờ chăm sóc khách hàng đúng cách

Tin nổi bật Kinh nghiệm bán lẻ

Tăng hiệu quả kinh doanh nhờ chăm sóc khách hàng đúng cách
 Bất kỳ một công ty nào dù lớn hay nhỏ đều phải đối mặt với bài toán chăm sóc khách hàng, và ai cũng biết rằng chi phí để thu