Kiến thức cơ bản khi mở đại lý Sữa– Bỉm

Đã xem: 1,657
Cập nhât: 9 năm trước
Tìm hiểu về thủ tục mở cửa hàng đại lý sữa, về thông tin sản phẩm, về thị phần sản phẩm, về nhu cầu thị hiếu tiêu dùng,… là những điều mà bất cứ ai khi bắt đầu kinh doanh lĩnh vực sữa – bỉm đều quan tâm tới. Sau đây là một số kinh nghiệm chia sẻ về những vấn đề này:I. THỦ TỤC MỞ ĐẠI LÝ NÓI CHUNG, ĐẠI LÝ SỮA NÓI RIÊNG1. Bạn có thể lập công ty có chức

Tìm hiểu về thủ tục mở cửa hàng đại lý sữa, về thông tin sản phẩm, về thị phần sản phẩm, về nhu cầu thị hiếu tiêu dùng,… là những điều mà bất cứ ai khi bắt đầu kinh doanh lĩnh vực sữa – bỉm đều quan tâm tới. Sau đây là một số kinh nghiệm chia sẻ về những vấn đề này:


I. THỦ TỤC MỞ ĐẠI LÝ NÓI CHUNG, ĐẠI LÝ SỮA NÓI RIÊNG

1. Bạn có thể lập công ty có chức năng kinh doanh là phân phối sữa và các mặt hàng khác.

Bạn sẽ phải đóng các loại thuế: thuế môn bài, thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế thu nhập cá nhân..

Khi lập xong công ty, bạn có thể tự đi xin giấy phép làm quảng cáo, tiếp thị.

2. Công ty bạn có thể mở điểm bán lẻ ở bất cứ nơi nào trong lãnh thổ Việt Nam. Để mở điểm bán lẻ, bạn có thể tham khảo thủ tục mở chi nhánh công ty. Chi nhánh công ty cũng phải đóng các loại thuế vừa nêu trên.

3. Hình thức kinh doanh nào là do chiến lược phát triển kinh doanh của bạn quyết định, không phải do luật sư. Đứng ở góc độ tư vấn pháp lý, các hình thức kinh doanh (như đại lý, điểm bán lẻ, nhà phân phối, cửa hàng giới thiệu, tiệm tạp hóa) là hình thức đăng ký kinh doanh dưới dạng loại hình công ty (nhà phân phối), loại hình chi nhánh hoặc văn phòng đại diện (cửa hàng giới thiệu sản phẩm) hoặc loại hình Hộ kinh doanh cá thể (nhà phân phối, tiệm tạp hóa).

II. SẢN PHẨM

Trước khi bắt đầu bắt tay vào kinh doanh, việc tìm hiểu về sản phẩm là bước đầu tiên để hình thành những chiến lược kinh doanh của anh/chị.

Xác định mở đại lý sữa – bỉm, sản phẩm sữa của anh/chị sẽ bao gồm: Sữa bột dinh dưỡng, sữa bột pha sẵn, sữa tươi (sữa nước), sữa non, váng sữa, sữa chua, bột ăn dặm, bánh ăn dặm. Sản phẩm của anh/chị thuộc hàng tiêu dùng, vì vậy là hàng được tiêu dùng thường xuyên và đồng nghĩa với việc chiết khấu (lãi suất) không cao.

Tuy nhiên, sản phẩm có thể chia thành 3 dòng:

– Dòng 1: Bao gồm các dòng sữa có thương hiệu từ lâu, được quảng cáo truyền thông thường xuyên, đã có thị phần khá lớn trên thị trường. Đó là Friso, Dielac, Enfa A+, Abbott, Anlene. Đây là dòng cực kỳ dễ bán, ngược lại, chiết khấu thấp.

– Dòng 2: Bao gồm các dòng sữa có thương hiệu từ lâu hoặc chỉ mới được một thời gian ngắn nhưng không quảng cáo, truyền thông nhiều, đã có một thị phần nhất định trên thị trường. Đó là Nutifood, Physiolac, Vitadairy, Nutricare. Sản phẩm cần tư vấn thêm cho khách hàng, chiết khấu tương đối tốt.

– Dòng 3: Bao gồm các dòng sữa mới có mặt trên thị trường, chưa có hoạt động truyền thông hoặc truyền thông rất ít, chưa nhiều người biết đến. Dĩ nhiên là những dòng này chiết khấu cực cao.

SỮA NÀO CŨNG LÀ SỮA TỐT – SỮA TỐT VỚI BÉ LÀ SỮA HỢP VỚI BÉ. Vì vậy không phải sữa đắt là sữa tốt, sữa rẻ là sữa không tốt.

Mỗi hãng có rất nhiều loại sản phẩm, mỗi loại sản phẩm có rất nhiều dòng. Hãng Abbott có nhiều loại sản phẩm, trong đó có sản phẩm sữa bột dinh dưỡng. Trong loại sản phẩm sữa bột có rất nhiều dòng: Grow, Ensure, Pediasure, Gluccera… Hãng Vinamilk có nhiều loại sản phẩm, trong đó có sản phẩm sữa bột dinh dưỡng Dielac. Trong loại sản phẩm sữa Dielac có rất nhiều dòng: Alpha, Alpha gold, Optimum, Pedia…

III. HÃNG SỮA NÀO CÓ THỊ PHẦN LỚN NHẤT VIỆT NAM?

Các quảng cáo sữa Dielac, sữa Abbott, sữa Friso, sữa Nutifood, sữa Enfa, sữa Nan… xuất hiện với tần suất liên tục trên các kênh truyền thông như quảng cáo trên tivi, tạp chí, báo điện tử, báo giấy… kể cả là trong các diễn đàn. Dưới đây là thông tin về thị phần của các hãng sữa lớn tại thị trường Việt Nam dành cho bạn nào muốn mở cửa hàng sữa và đang tìm hiểu về mở đại lý sữa nhé.



Theo đó, Abbott đang là ông lớn chiếm thị phần cao nhất, sau đó là Vinamilk – một niềm tự hào của Việt Nam, và đến Meadjonhson (sữa Enfa) và Frisland (sữa Friso và Dutchlady).

Dĩ nhiên, khi bạn mới mở cửa hàng sữa hoặc có ý định kinh doanh sữa, đây sẽ là những hãng sữa được ưu tiên khi nhập hàng trưng bày tại cửa hàng.

Abbott – Hiện tại các sản phẩm sữa của hãng Abbott (Hoa kỳ) tại Việt Nam được nhập khẩu và phân phối độc quyền bởi công ty 3A, các sản phẩm không phải do 3A phân phối thì đều có thể gọi là hàng xách tay. Sữa Abbott tại VN là “sữa nhập khẩu nguyên lon” (theo đơn đặt hàng của VN, điều đó lý giải vì sao hàng nhập khẩu mà có vỏ lon tiếng Việt)

Vinamilk – Không ai không biết về Vinamilk – công ty sản xuất và phân phối sữa Vinamilk hoàn toàn của Việt Nam, vì vậy các mẹ gọi Vinamilk là sữa Việt.

Meadjonhson – tương tự Abbott

Frisland – Trước đây, các dòng sữa Dutchlady, Friso là do Việt Nam nhập về từ Hà Lan – quê hương của Frisland, nhưng hiện tại, nhà máy của Frisland đã được đặt tại Hà Nam – Việt Nam và trực tiếp sản xuất sữa Friso, Dutchlady ở trong nước.

IV. KHI NÀO THÌ NÊN BẮT TAY VÀO MỞ CỬA HÀNG SỮA?

Câu trả lời là: Ngay Bây Giờ

Hẳn nhiều người sẽ thắc mắc, bởi thời tiết nắng nóng như bây giờ khiến người lớn còn khó chịu, huống chi là trẻ em – đối tượng nhạy cảm với thời tiết. Tuy nhiên, mình xin nêu rõ lý do tại sao lại nên chọn thời điểm này để mở cửa hàng sữa:

Nếu mở cửa hàng sữa ngay bây giờ, bạn sẽ tận dụng được nhu cầu sữa tươi cực kỳ cao của khách hàng để nhiều người biết đến cửa hàng của bạn. Thời tiết nắng nóng, không có nghĩa là cha mẹ không thể chăm lo cho cân nặng, sức khoẻ của con, thậm chí là phải chú ý hơn nhiều vì con dễ biếng ăn, ham ăn uống đồ lạnh. Và sữa tươi, sữa chua, váng sữa là phương án khả thi nhất, vừa giúp bổ sung dinh dưỡng, con lại vừa ưa chuộng hơn sữa bột và nhiều loại thực phẩm khác.

Hơn nữa, để nhiều người biết đến cửa hàng bạn thì cũng cần có thời gian. Thời điểm sữa bột bán chạy nhất là bắt đầu từ tháng 8 – 9, khi thời tiết mát mẻ hơn, sau thời gian nắng nóng, nhiều trẻ bị thiếu cân.

Chính bởi sức tiêu thụ mạnh mẽ của sữa bột thời gian này, cộng với việc xây dựng thương hiệu trước khi vào “mùa đắt hàng” cũng cần một thời gian, cho nên, thời điểm hiện tại đang là “thời gian vàng” để khai trương một cửa hàng, đại lý bán sữa.

Xem thêm kinh nghiệm bán lẻ tại: http://mbn.com.vn/tags/kinh-nghiem-ban-le.html

Đăng bởi Huu Loi 27-07-2015 1657

Chuyên mục: Kinh nghiệm bán lẻ
Các bài viết liên qua đến Kiến thức cơ bản khi mở đại lý Sữa– Bỉm

Tin nổi bật Kinh nghiệm bán lẻ

Kiến thức cơ bản khi mở đại lý Sữa– Bỉm
Tìm hiểu về thủ tục mở cửa hàng đại lý sữa, về thông tin sản phẩm, về thị phần sản phẩm, về nhu cầu thị hiếu tiêu dùng,… là những điều mà