Ngành bán lẻ quà tặng sinh nhật liên tục thay đổi đòi hỏi các doanh nghiệp luôn phải tự làm mới mình, bắt kịp với những biến động mới của thị trường quà tặng. Bởi vậy để phát triển được được cửa hàng bán lẻ hàng quà tặng bạn phải làm thế nào?
1. Đánh giá hoạt động kinh doanh của cửa hàng quà tặng
Hãy dành thời gian xem lại số liệu hoạt động kinh doanh của cửa hàng quà tặng sinh nhật của bạn năm trước và so sánh với số liệu năm hiện tại. Đánh giá hiệu quả các chiến lược mà bạn đã áp dụng đồng thời đặt ra mục tiêu mới căn cứ trên các số liệu kinh doanh quà tặng đã đạt được, cùng kế hoạch và lộ trình triển khai chi tiết trong việc kinh doanh cửa hàng quà tặng sinh nhật của mình.
Số liệu kinh doanh chính xác sẽ là cơ sở để bạn đưa ra những nhận định đúng đắn và kịp thời. Có nhiều phương pháp lưu trữ dữ liệu kinh doanh quà tặng như ghi sổ, dùng excel và sử dụng phần mềm. Trong đó việc sử dụng phần mềm bán hàng được đánh giá là phương pháp tiên tiến, tối ưu nhất giúp bạn quản lý dữ liệu một cách chính xác và hệ thống, đảm bảo loại trừ mọi sai sót so với các phương pháp quản lý truyền thống.
>> Gợi ý hay dành cho khách hàng: Bất ngời với 8 món quà sinh nhật bạn thân ấn tượng
2. Thúc đẩy hoạt động marketing cho cửa hàng quà tặng
Sẽ không bao giờ là thừa cho việc đầu tư vào marketing cho cửa hàng quà tặng sinh nhật của mình. Phần lớn các nhà bán lẻ quà tặng sinh nhật thường tạm dừng hoạt động marketing để cắt giảm chi phí trong thời điểm này, tuy nhiên không triển khai marketing đồng nghĩa với việc bạn không có cơ hội phát triển và tiếp cận với khách hàng.
Bạn sẽ thành công khi thông điệp của bạn là những gì khách hàng mua quà tặng muốn nghe, vì vậy khảo sát mong muốn của khách hàng và xây dựng một thông điệp marketing phù hợp, đều đặn là những gì bạn cần làm để thu hút khách hàng có nhu cầu mua quà tặng, gia tăng doanh số.
3. Thêm sản phẩm sản phẩm quà tặng/ dòng sản phẩm quà tặng mới
Cách tốt nhất để khách hàng mua quà tặng sinh nhật luôn hứng thú với cửa hàng quà tặng của bạn là luôn luôn cập nhật những sản phẩm quà tặng mới và hấp dẫn. Tuy nhiên, trước khi đưa vào một sản phẩm quà tặng mới, hãy cân nhắc về khả năng đem lại lợi nhuận và mức độ phù hợp của sản phẩm quà tặng với hoạt động kinh doanh của cửa hàng. Việc theo dõi doanh số của sản phẩm quà tặng sau đó sẽ giúp bạn đánh giá mức độ phù hợp và phản ứng của khách hàng đối với sản phẩm quà tặng mới.
Hoa hồng sáp thơm giá rẻ HCM - Hoa Hồng Sáp Sỉ Và Lẻ
Hoa hồng sáp 6 bông hộp vàng sẽ giúp bạn gửi gắm những thông điệp đến yêu thương đến người nhận. Sản phẩm quà tặng luôn có sẵn tại Mua Bán Nhanh. Cung cấp sỉ Hoa hồng sáp 6 bông, giá cực rẻ, chiết khấu cao!
Mua ngay Hoa hồng sáp 6 bông hộp vàng
4. Lựa chọn nhà cung cấp quà tặng
Một lưu ý khi lựa chọn nhà cung cấp quà tặng đó là không chỉ tập trung vào giá nhập hàng, mà cần xem xét tổng thể các yếu tố chi phí vận chuyển, các điều khoản bán hàng cũng như uy tín của nhà cung cấp thông qua các tài liệu giới thiệu, tham khảo bạn bè và so sánh với các đối thủ cạnh tranh. Hãy dành thời gian để lựa chọn nhà cung cấp phù hợp, xây dựng mối quan hệ lâu dài, đây sẽ là nền tảng cho sự thành công của bạn.
5. Tri ân khách hàng mua quà tặng
Khách hàng mua quà tặng chính là yếu tố then chốt quyết định đến sự thành bại của một doanh nghiệp quà tặng của bạn, trong thời kỳ kinh tế thị trường với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt khách hàng sẽ có rất nhiều sự lựa chọn khi quyết định bỏ tiền cho một sản phẩm hay dịch vụ nào. Điều đó có nghĩa khách hàng có thể rời bỏ bạn bất cứ lúc nào nếu các chính sách của bạn không làm vừa lòng họ.
Bên cạnh việc cung cấp các sản phẩm quà tặng chất lượng với mức giá cạnh tranh và dịch vụ khách hàng chu đáo, việc xây dựng các chính sách tri ân khách hàng cũng cần được chú trọng. 80% doanh thu sẽ đến từ 20% tổng số khách hàng của bạn. Vì vậy, việc nắm bắt được các khách hàng thân thiết và xây dựng chính sách tri ân đặc biệt (giảm giá, quà tặng, chúc mừng sinh nhật …) sẽ là nền tảng để bạn có được một nguồn khách hàng trung thành, đảm bảo sự ổn định của doanh số bán hàng.
Bạn muốn tìm kiếm địa điểm để mua một món quà sinh nhật thật ý nghĩa cho người yêu, gia đình, bạn bè?
Tin nổi bật Kinh nghiệm bán lẻ