Bán hàng Online Không nên kêu ca hàng ế

Đã xem: 1,123
Cập nhât: 9 năm trước
Mặc dù tham gia chia sẻ giao lưu luôn là yếu tố quan trọng trong kinh doanh online, nhưng có một số điều nên nói ra và có những điều không nên nói ra. Mình không có ý định khuyên các bạn nói dối, nói quá hay che dấu bớt mà ý mình muốn nói đến những thái độ, cảm xúc khi chia sẻ.Không nên kêu ca

Mặc dù tham gia chia sẻ giao lưu luôn là yếu tố quan trọng trong kinh doanh online, nhưng có một số điều nên nói ra và có những điều không nên nói ra. Mình không có ý định khuyên các bạn nói dối, nói quá hay che dấu bớt mà ý mình muốn nói đến những thái độ, cảm xúc khi chia sẻ.


Không nên kêu ca hàng ế

Một số người muốn giấu bớt thông tin vì sợ người khác cạnh tranh nên không ế cũng hay nói là bán ế, có những người mới bán hàng và chưa có khách cũng nói rằng mình ế, và có những người bán ế thật. Tuy nhiên chúng ta lại không nên nói về chuyện này vì khách hàng sẽ suy nghĩ như sau:

– Người này bán ế, phải chăng hàng hóa không tốt?
– Người này kêu ca như vậy chắc là để mình thương xót và mua giúp, chắc gì hàng tốt.

Khi bán hàng trực tiếp đôi khi có thể làm cho khách hàng đồng cảm mà mua hàng nhưng điều này không làm cho khách hàng trở nên trung thành thậm chí còn làm cản trở điều đó vì tâm lý con người nói chung là quan tâm đến lợi ích của mình hơn. Còn bán hàng online thì khác, bạn không thể nhìn thấy thái độ của họ, và nếu không thấy có lợi thì chỉ đơn giản là click chuột sang trang khác.

Hơn nữa tâm lý con người là quyết định theo số đông, rất hiếm người chọn mua ở những cửa hàng ế khách. Nếu bạn đi ăn ở một thành phố mới, có hai nhà hàng một đông đúc, một vắng vẻ nằm ngay cạnh nhau bạn chọn nhà hàng nào?

Khách hàng đâu có quan tâm đến bạn bán được hay không nhưng lại quan tâm nhiều hơn đến lợi ích của họ, họ sẽ đến với bạn nếu bạn đông khách.

Nếu bạn ế thật hãy dành thời gian tìm hiểu mối quan tâm thực sự của khách hàng, tìm xem khó khăn của họ là gì và tìm cách giải quyết chúng. Đôi khi bạn phải thay đổi cả mặt hàng mà bạn đang kinh doanh.

Nên tìm kiếm những khó khăn của khách hàng

Bản chất của việc kinh doanh là đi giải quyết khó khăn cho khách hàng cho nên bạn nên tìm đến những nơi mà mọi người gặp vấn đề và tìm cách giúp họ. Nếu bạn cho họ giải pháp với chi phí mà họ chấp nhận được thì họ sẽ là khách hàng của bạn.

Tuy nhiên hãy tham gia để tìm hiểu kỹ vấn đề thực sự vì thông thường mọi người chỉ phàn nàn về phần ngọn, nhưng quan trọng là chúng ta tìm hiểu được nguyên nhân gốc rễ và giải quyết chúng. Ví dụ mọi người có thể kêu ca về chuyện thường xuyên đón con về muộn hay tắc đường nhưng nếu tìm hiểu sâu hơn một chút chúng ta thấy nguyên nhân của những chuyện đó là vì họ phải tốn thời gian đi chợ thì có thể bạn sẽ mang lại giải pháp tốt hơn là chuyện giải quyết việc tắc đường.

Xem thêm kinh nghiệm bán lẻ tại: http://mbn.com.vn/tags/kinh-nghiem-ban-le.html

Đăng bởi Huu Loi 27-07-2015 1123

Chuyên mục: Kinh nghiệm bán lẻ
Các bài viết liên qua đến Bán hàng Online Không nên kêu ca hàng ế

Tin nổi bật Kinh nghiệm bán lẻ

Bán hàng Online Không nên kêu ca hàng ế
Mặc dù tham gia chia sẻ giao lưu luôn là yếu tố quan trọng trong kinh doanh online, nhưng có một số điều nên nói ra và có những điều không