6 ý tưởng kinh doanh thời trang hiệu quả

Kinh doanh quần áo, thời trang là một lĩnh vực mà nhiều chị em lựa chọn để gửi gắm hy vọng cũng như thử sức và mong được phát huy các sở trường về khả năng làm đẹp cho mình và mọi người. Và cũng như mọi lĩnh vực khác, lĩnh vực thời trang cũng rất đa dạng: Thời trang bà bầu, thời trang trẻ em, thời trang nội y, quần áo bảo hộ lao động, đồ đôi, túi xách, giày dép,…

Kinh doanh quần áo, thời trang là một lĩnh vực mà nhiều chị em lựa chọn để gửi gắm hy vọng cũng như thử sức và mong được phát huy các sở trường về khả năng làm đẹp cho mình và mọi người. Và cũng như mọi lĩnh vực khác, lĩnh vực thời trang cũng rất đa dạng: Thời trang bà bầu, thời trang trẻ em, thời trang nội y, quần áo bảo hộ lao động, đồ đôi, túi xách, giày dép,… Sau đây chúng tôi xin chia sẻ 6 ý tưởng kinh doanh thời trang hấp dẫn.

1. Kinh doanh thời trang cho bà bầu

Nhu cầu làm đẹp nói chung và niềm yêu thích với thời trang nói riêng luôn là những điều mà phụ nữ yêu thích. Và điều này cũng không là ngoại lệ với những phụ nữ sắp làm mẹ. Nếu trước đây, chỉ các bà mẹ siêu mẫu mới chú trọng đến thời trang khi đang mang bầu với những bộ cánh sành điệu, quyến rũ, thì hiện nay mọi phụ nữ đều quan tâm đến diện mạo của mình trong thời gian ý nghĩa và trọng đại này. Từ những nhà thiết kế thời trang hàng đầu thế giới về thời trang bà bầu như Liz Lange, A pea in the Pod cho đến những thương hiệu trẻ trung như The Gap, Old Navy, các nhà thiết kế thời trang đang giành sự quan tâm nhất định đến thị trường thời trang cho bà bầu này.

Cùng với sự phát triển của thương mại điện tử, thời trang online luôn là miếng bánh ngon cho nhiều nhà kinh doanh. Nếu bạn muốn tham gia sân chơi này, hãy thử nghiên cứu đến thị trường thời trang cho bà bầu, bạn sẽ bất ngờ trước nhu cầu mua sắm online của khách hàng. Nhu cầu thay đổi trang phục của bà bầu là rất lớn, trung bình mỗi phụ nữ khi mang bầu sẽ sắm khoảng 10 bộ đồ bầu mới trong suốt thai kỳ.

Bạn có thể thực hiện ý tưởng kinh doanh thời trang bà bầu online theo 2 hướng. Đầu tiên là tự thiết kế, may và kinh doanh các sản phẩm hoặc bạn có thể làm theo yêu cầu của khách hàng. Điều này đòi hỏi bạn có khả năng thiết kế hoặc cắt may sản phẩm, nếu không bạn có thể cộng tác cùng những thợ may lành nghề khác. Hai là nhập buôn các sản phẩm từ các xưởng may hoặc thương hiệu khi vào mùa sale. Với hình thức kinh doanh này, bạn cần tìm cho mình nguồn hàng ưng ý, giá bán và chất lượng phù hợp. Tuy nhiên, cả hai hình thức kinh doanh này, bạn cần thương xuyên cập nhật kiểu dáng, chất liệu để bắt kịp xu hướng thời trang.

Tùy thuộc vào hình thức kinh doanh mà bạn chọn lựa, bạn sẽ cần trang bị máy may, máy vắt sổ và một số trang thiết bị khác. Nếu kinh doanh thời trang online theo hình thức nhập hàng bán lẻ, bạn cũng cần trang bị máy may để có thể sửa chữa sản phẩm theo yêu cầu của khách hàng. Tuy nhiên, để kinh doanh online hiệu quả, thì việc thiết kế web thời trang chuyên nghiệp là điều không thể thiếu trong quá trình kinh doanh của bạn. Chi phí để bắt đầu kinh doanh có thể dao động từ 10 triệu đến 50 triệu, phụ thuộc vào hình thức kinh doanh và trang thiết bị.

2. Kinh doanh trang phục bảo hộ lao động

Kinh doanh trang phục, dụng cụ bảo hộ lao động hướng đến khách hàng là cá nhân, doanh nghiệp làm việc trong lĩnh vực công nghiệp, xây dựng, bảo quản là thị trường đầy tiềm năng trong thương mại điện tử. Với thị trường này, bạn có thể kinh doanh toàn thời gian hoặc bán thời gian, lưu kho và bảo quản sản phẩm ngay tại nhà của mình. Mỗi năm, các doanh nghiệp, tổ chức, người lao động phải chi một khoản tiền không nhỏ cho các sản phẩm bảo hộ lao động này.

Với thị trường này, bạn có thể tìm xưởng chuyên may và cung cấp các trang phục bảo hộ lao động để hợp tác và trở thành đại lý của họ. Để tăng khả năng phát triển và mở rộng quy mô, bạn cần thiết kế và phát hành catalog đến khách hàng, kết hợp với bản catalog online hoặc trang web bán hàng để thu hút và tạo sự chuyên nghiệp. Kinh phí dự trù cho ý tưởng kinh doanh này khoảng từ 10 triệu đến 20 triệu đồng.

3. Kinh doanh thời trang nội y

Bạn có từng mê mẩn trước những bộ nội y quyến rũ hay vẻ đẹp bốc lửa từ những thiên thần của Victoria’s Secret. Cùng với thị trường thời trang cho bà bầu, nội y cũng là một mảnh đất vàng đang ngày càng mở rộng thị phần. Với thị trường Việt Nam, các thương hiệu nội y nổi tiếng đều có các cửa hàng tại các trung tâm thương mại lớn hay các vị trí đẹp. Nhưng cuộc chơi vẫn có chỗ cho những người liều lĩnh.



Thay vì mở cửa hàng truyền thống, bạn có thể mở cửa trực tuyến bằng việc thiết kế web đẹp, chuyên nghiệp để kinh doanh các sản phẩm thời trang đặc biệt này. Để bắt tay vào kinh doanh, bạn cần tìm được nguồn hàng chất lượng, có thể từ các xưởng sản xuất gia công cho các thương hiệu nổi tiếng, từ các đợt giảm giá của thương hiệu, hay từ các nhà phân phối sản phẩm. Bạn có thể tạo ra thị trường ngách cho riêng mình với các sản phẩm ngoại cỡ hoặc nội y cho phụ nữ đang mang thai. Kinh phí dự trù cho ý tưởng kinh doanh online sản phẩm nội y khoảng từ 5 triệu đến 20 triệu.

4. Kinh doanh đồ cũ

Thời trang dù mới hay cũ đều có sức hấp dẫn riêng của chúng. Kinh doanh đồ cũ đang trở thành trào lưu mới, không chỉ hiện diện trong các cửa hàng truyền thống mà còn lan tỏa lên thị trường thương mại điện tử. Yếu tố quan trọng để kinh doanh online thành công các bộ trang phục cũ là tìm được nguồn hàng chất lượng.


Bạn có thể tìm hiểu từ chính những cửa hàng đồ cũ, chợ chuyên đồ cũ trên thị trường. Ngoài ra, bạn còn có thể tìm từ các hội chợ đồ cũ thường được tổ chức vào các dịp hè và cuối năm, hoặc có thể tìm mua số lượng từ các trang web chuyên kinh doanh đồ cũ, các hội dọn nhà, thanh lý sản phẩm… Thực tế nhu cầu bán và mua các sản phẩm thời trang cũ, hàng thùng là rất lớn. Bạn có thể tạo điểm nhấn cho shop của mình với việc tự kết hợp, phối các bộ đồ khác nhau, đem lại cho chúng hơi thở mới, theo kịp xu hướng thời trang.

5. Thiết kế và sản xuất túi xách

Thiết kế và sản xuất túi xách luôn là thị trường đầy thách thức nhưng không kém phần hấp dẫn. Bạn có thể làm chủ sự nghiệp của mình với sự thoải mái hoàn toàn khi được làm việc tại nhà hoặc làm bán thời gian. Trong khi đó, sự đa dạng và đặc biệt trong từng chất liệu, thiết kế sẽ là những lợi thế rất lớn trong quá trình bán hàng và cạnh tranh. Các sản phẩm hoàn chỉnh có thể bán buôn cho các nhà phân phối, cho các cửa hàng bán lẻ hoặc bán trực tiếp đến tận tay khách hàng.

Bạn có thể mở rộng kinh doanh khi bán online và xây dựng thương hiệu cho riêng mình thông qua trang web thương mại điện tử được thiết kế phù hợp với nhu cầu và thị hiếu khách hàng. Tùy thuộc vào phong cách của những chiếc túi, khách hàng của bạn có thể là những học sinh trung học, sinh viên hay phụ nữ trung niên, nhân viên văn phòng. Nếu không bạn có tập trung vào thị trường cho trẻ em, bà mẹ, hoặc chuyên biệt với những khách hàng thích đi biển, đạp xe… Bên cạnh đó, nhu cầu sử dụng túi xách của nam giới cũng là yếu tố để bạn quan tâm.

Với ý tưởng kinh doanh thời trang online này, thẩm mỹ và tay nghề là những yếu tố rất quan trọng, bên cạnh đó, bạn cần trang bị cho mình những thiết bị sản xuất cơ bản. Chi phí cơ bản cho ý tưởng này từ 20 triệu trở lên.

Dù với ý tưởng kinh doanh thời trang online nào, điều bạn cần lưu ý là chất lượng sản phẩm, chính sách giá bán, hoàn trả cẩn thận. Bên cạnh đó, tham gia thị trường thương mại điện tử, sở hữu 1 website thời trang là điều không thể thiếu. Đây không chỉ là nơi bạn trưng bày sản phẩm, một cửa hàng ảo của bạn, mà còn là nơi thể hiện sự chuyên nghiệp và gu thời trang của mình, nơi kết nối, theo dõi xu hướng khách hàng của bạn.

Xem thêm: 

Bí quyết chọn túi xách

Xem thêm kinh nghiệm bán lẻ tại: http://mbn.com.vn/tags/kinh-nghiem-ban-le.html

Các bài viết liên qua đến 6 ý tưởng kinh doanh thời trang hiệu quả